Monday, June 18, 2012

One Week Process: DAY 2

I feel so miserable yesterday, but still I survived. Inaantay ko talaga yung text nya, pero di sya nagtext. Natiis na naman nya ako o sadyang di nya lang ako naiisip. Pero ako tinext ko padin sya to say goodnight.

Now..

Nagdecide ako matulog ng maaga kagabi kasi feeling ko puyat na puyat ako, siguro by 8:30pm nahiga na ako, pero di agad ako nakatulog kahit nagpapatugtog na ako. Siguro around 9:30pm na ako nakatulog, pero panay ang gising ko. Natandaan ko nagising ako ng mga 10pm, then, 1am.... Hanggang sa nagising na ako ng 6am.

Sabi ni Mama, bakit daw hirap ako matulog ngayon. Napapansin nya daw kasi nakikita nya akong nagigising, may iniisip ba daw ako? Shempre sinabi ko wala. Nung natanong nya kung may iniisip ba ako, sya agad ang naisip ko. MERON. Ikaw. Simula pagtulog hanggang sa paggising ko sya agad ang naiisip ko.

Tinext ko "Good morning master. Ingat ka sa pagpasok." And I expected na no reply padin sya. Okay lang, sanay na ako pag nagaaway kame. When I came to my office, facebook agad tiningnan ko at yung status agad nya ang nakita ko.

"Kakalimutan nalang kita, kesa sa isipin pa kita, Taena ka. Dagdag problema lang kita"

FVCK. T_T

I don't know what to say, but I am sure for what I felt after I read his status, it breaks my heart.

Inisip ko agad, nagbibigay problema ba ako sa kanya? Ano? Kelan? Paano? Siguro dahil sa madalas namen pagaaway. Pero bakit? Bakit ganun nalang sa kanya kadali sabihin yun? Di man lang nya ako ipaglalaban? Di man lang nya ako kakausapin ng maayos? Ganun ganun nalang ba yun? Di fair. Ako, ginawa ko lahat for him para lang magtagal kung ano ang meron samen, pero sya parang ang dali lang.

Ako, sarili ko inaaway ko na. Kasi kahit gustong gusto na din kita kalimutan pero diko ginawa kasi alam ko napaka unfair nun sayo. Tapos ikaw ganun lang? Lalaki nga naman oh. Pero naisip ko, mas okay na siguro na nangyayari to. Kasi kilala ko sarili ko. Pag di ako nasasaktan ng lubusan di ako maggive up. Tama. Saktan mo lang ako ng saktan. Para ako na mismo ang maglelet go. Pero, I'll make sure na di ako ang nawalan.

No comments:

Post a Comment